5 điều cần lưu ý chăm sóc da khi thời tiết thay đổi

Mỹ Phẩm Thanh Trang – 5 điều cần lưu ý chăm sóc da khi thời tiết thay đổi

Với thời tiết dễ thay đổi, nắng gay gắt hoặc lạnh đột ngột sẽ khiến làn da bạn không kịp thích nghi kịp thời làm da trở nên yếu và ảnh hưởng đến da trầm trọng.

Khi thời tiết thay đổi khá đột ngột trong ngày như hiện nay (ngày nắng nóng, đêm lạnh) làn da phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề, đặc biệt là những người có làn da nhờn và nhạy cảm.

Với người có làn da nhờn, trời nắng nóng vào ban ngày sẽ làm lỗ chân lông nở to, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường, chất nhờn tiết ra nhiều hơn. Điều này làm da mất nước trầm trọng đồng thời trông mất thẩm mỹ mỗi khi trang điểm. Tuy nhiên, vào buổi tối, thời tiết lại có gió và trời lạnh bất thường, khiến da khô và sần nếu không dùng lotion dưỡng ẩm. Điều kiện thời tiết này khiến bạn rất khó chăm sóc cho da.

Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi chăm sóc da để da luôn tươi tắn mịn màng:

Rửa mặt và giữ làn da luôn khô thoáng

Đó là điều đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý. Bởi tiết trời càng nồm ẩm thì các loại vi khuẩn có hại da cũng như sức khỏe càng có điều kiện để hình thành và phát triển. Do đó, làn da sạch chính là cách tốt nhất để bạn bảo vệ và tránh xa các vấn đề về da. Hãy nhớ tẩy trang cẩn thận và rửa mặt hàng ngày với sữa rửa mặt để đảm bảo làn da được sạch sâu và khô thoáng.

Dưỡng ẩm với lotion và kem dưỡng

Vào mùa đông, khi tiết trời khô hanh, các bạn sẽ cần những loại kem dưỡng nhiều hơn với kết cấu đặc để da có thể duy trì độ ẩm mọng suốt cả ngày lạnh giá. Tuy nhiên, khi tiết trời ấm áp và ẩm ướt hơn, những loại kem dưỡng ẩm quá đậm đặc sẽ đem lại cảm giác bức bí, nhờn dính cho các nàng, thậm chí còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn. Và lựa chọn thay thế lý tưởng chính là những sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel hay lotion, chúng dễ thấm vào da và hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông.

Thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài

Hầu hết các chị em đều có thói quen chỉ sử dụng kem chống nắng vào mùa hè mà bỏ qua những ngày râm mát hay mưa phùn rả rích. Chính điều này đã và đang hủy hoại nghiêm trọng đến làn da của bạn, bởi dù ngoài trời có lạnh, nhiều mây hay mưa nhưng tia UV vẫn hoạt động mạnh mẽ và trực chờ cơ hội để đến với làn da. Thế nên bạn hãy chọn một loại kem chống nắng phù hợp với da của bạn. Và đây chính là cách chăm sóc da tốt nhất trong thời điểm này.

Cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt

Bạn nên duy trì chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và vitamin phù hợp với độ tuổi của bạn. Nên ăn nhiều rau xanh, quả tươi và uống nhiều nước. Hạn chế uống nhiều cà phê hay rượu bia bởi đây là những loại thức uống không những không tốt cho da mà còn khiến da bạn lão hóa sớm hơn. Không nên thức quá khuya và tránh căng thẳng thần kinh. Không ngồi màn hình lâu quá, thỉnh thoảng bạn nên nghỉ ngơi 10 – 15 phút xen kẽ các giờ làm việc.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể. Bổ sung thật nhiều nước từ bên trong là liệu pháp hiệu quả nhất trong việc chăm sóc da, kết hợp với việc thoa kem dưỡng ẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Contact Me on Zalo
0879967769
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon